แปลเพลง Dababy - Intro


ในอัลบั้มที่สองของ Dababy (หรือชื่อจริง โจนาธาน ลินเดล เคิร์ก) ในเพลง Intro เขาได้เปิดเผยชีวิตในครอบครัว ก่อนที่เขาเองจะได้เป็นแรปเปอร์ชื่อดังที่ใครๆต่างก็รู้จัก ซึ่งแน่นอนว่า เรื่องที่จะเล่ามันก็ไม่ใช่เรื่องดีอยู่แล้ว ทั้งเรื่องที่ตัวเองเคยจนมากๆ ขนาดที่ว่าไม่มีเงินซื้อแซนด์วิชกิน ทั้งเรื่องยายที่เสียชีวิต ทั้งแม่ที่เป็นมะเร็ง ทั้งน้องชายที่ต้องแยกกันอยู่เพราะเข้าใจผิดคิดว่าครอบครัวทอดทิ้ง และพอตัวเองมีชื่อเสียง พ่อก็ดันมาตาย หลังไปออกทัวร์คอนเสิร์ต 2 วัน และตอนที่อัลบั้มแรก Baby on Baby ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 พอดี (And I'm just somewhere fucked up thinkin' 'bout my father and shit/ They found him dead a couple days before I started tour) ซึ่งแน่นอนว่า เจอแบบนี้เข้าไปเจ้าตัวเองก็ไม่น่าดีใจหรอกนะ (Kirk คือ นามสกุลของครอบครัว Dababy นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่า ทำไมหน้าปกอัลบั้มถึงมีรูปพ่อของเขาอยู่ด้วย)

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเขาแล้ว ทั้ง "ครอบครัว เพื่อน แฟน และลูกสาว" คือสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าโลกทั้งใบซะอีก (Don't give a fuck about the world, just 'bout my people (Facts)) การมีอยู่ของพวกเขาเหล่านี้ เป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้เขาประสบความสำเร็จในวงการเพลง

[Verse 1]
Thinkin' 'bout my grandmama and shit
I got the number one record, they acknowledged the jit (Ayy, yo, Kid)
They goin' crazy when they play it, head bobbin' and shit
And I'm just somewhere fucked up thinkin' 'bout my father and shit
They found him dead a couple days before I started tour
Same day I flew back to the city from Miami
I was out there with the family
Just lookin' at my daughter
Thinkin' to myself like, "Damn, my baby look just like my daddy"
Same time I got the news, my shit went number one, that's fucked up
That shit there was confusin', a lil' bit, you know I flew in with the stick
Okay, like let me know what's up before I lose it in this bitch
And everybody tryna talk, I ain't tryna talk, I'm tryna click
I'm tryna send somebody wit' him
Somebody let me know what's happenin'
My last name K-I-R-K, Kirk
You know how I rock behind my daddy
You know I never gave a fuck about the world, just about my family
How the fuck I make it to the top same day I lost the nigga that had me?
How a nigga perform on BET and a year ago couldn't afford a sandwich?
I had to move in with TG when I went broke movin' out to Cali
What you know about smilin' every day for all your fans, actin' like you happy?
I spent a hundred thousand layin' my daddy to rest, but I ain't braggin'
I got some questions, I'm a die about respect if I don't get answers
My mama stood up in that chair, took it like a G when she had cancer
My brother be thinkin' that we don't love him and let him struggle like we ain't family
Like I won't give up all I got to see you happy, nigga
We shocked the world, everybody know what's happenin', nigga
I'm still Lil' Jon Jon, my song, it just went platinum, nigga
We on our own time, let's go move out to Cali, nigga
Put the kids in homeschool, let's go get us a mansion, nigga
Let's raise our kids right, let's watch the shit we teach 'em, nigga
Let's start a business for you so they can't say that you leechin', nigga
How I know I'm the chosen one, 'cause sometimes when I be speakin', nigga
Like on this song, I ain't rappin', I'm preachin', nigga

ฉันมองย้อนกลับไป คิดถึงเรื่องยาย
และวันที่ยอดขายอัลบั้มฉันติดอันดับหนึ่ง มีแฟนเพลงให้การยอมรับ
ขนาดที่ว่าใครๆก็ต้องโยกหัว เมื่อได้ฟังเพลงฉัน
แล้วพอฉันคิดถึงเรื่องพ่อขึ้นมา มันกลับทำให้ฉันรู้สึกแย่สุดๆ
เพราะในตอนนั้น มีคนพบศพพ่อ หลังจากที่ฉันออกทัวร์คอนเสิร์ตได้ 2 วัน
วันเดียวกับตอนที่ฉันบินกลับมาที่ไมอามี่นั่นแหละ
จำได้ว่าสมัยเด็ก ฉันเคยอยู่กับพ่อกับแม่เหมือนกัน
แล้วพอฉันมองไปที่ลูกสาวของตัวเองในตอนนี้
ฉันก็แบบ ว้าว!!! เหมือนพ่อฉันเปี๊ยบเลยนะ
มันเป็นเวลาเดียวกับที่ได้รู้ว่า อัลบั้มฉันยอดขายติดอันดับหนึ่ง
แล้วฉันก็รู้สึกทั้งแย่ทั้งสับสนเลยทีนี้ ฉันขึ้นเครื่องบินไปพร้อมกับปืน
โอเค!!! ให้ฉันรู้ก่อนซิว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่สติฉันจะหลุดไป
ทุกคนอยากจะคุยกับฉันเรื่องนี้ แต่ฉันไม่อยากคุยโว้ย ฉันอยากจะยิงคนแล้วเนี่ย
ฉันพยายามจะส่งคนไปหาพ่อ
บอกทีได้มั้ย ว่ามันเกิดอะไรขึ้น
นามสกุลฉัน K-I-R-K เคิร์ก
แกรู้มั้ยว่าฉันรักพ่อมากแค่ไหน
แล้วแกรู้อะไรมั้ย ฉันไม่สนอะไรบนโลกใบนี้นักหรอกโว้ย!!! ฉันสนแค่ครอบครัวเท่านั้น
เชี่ยไรกับการที่อัลบั้มฉันติดอันดับหนึ่ง ในวันเดียวกันกับวันที่ฉันต้องเสียพ่อไปวะ!!?!
แล้วเชี่ยไรกับการที่ปีที่แล้วไม่มีเงินซื้อแซนด์วิช แล้วจู่ๆปีนี้ก็ได้ขึ้นแสดงสดกับ BET เฉยเลยวะ!!?!
ตอนนั้นฉันไม่ค่อยมีเงิน ต้องย้ายออกจากแคลิฟอร์เนีย แล้วมาอยู่กับ TG เพื่อนฉัน
แล้วแกรู้อะไรบ้างมั้ยเกี่ยวกับการที่ฉันต้องปั้นหน้ายิ้มให้กับแฟนเพลงในทุกๆวันแบบนี้
ที่ฉันใช้เงินไป 100,000$ ฉันใช้เพื่อส่งท้ายพ่อต่างหาก ไม่ได้จะอวดอะไรทั้งนั้น
ฉันมีคำถามอยู่มากมาย ซึ่งถ้าไม่ได้คำตอบในตอนนั้น ฉันก็คงโดนยิงตายด้วยเกียรติชาวแก๊งไปแล้ว
ตอนนั้น แม่ฉันลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ ถึงแม่จะเป็นมะเร็ง แต่แม่ก็ยอมรับอย่างลูกผู้ชายน้องชายฉันก็คิดว่า พวกเราไม่นับน้องเป็นครอบครัว และปล่อยให้ใช้ชีวิตลำบากแบบนั้น
แต่ฉันจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด เพราะฉันเอง ก็อยากจะเห็นแฟนเพลงมีความสุข
ฉันก็เหมือนกับ Lil Jon ที่ทำเพลงแล้ว ได้ยอดขาย Platinum (ล้านชุด)
พวกเรามีเวลาส่วนตัวแล้ว แยกย้ายกลับไปอยู่แคลิฟอร์เนียต่อ
ให้ลูกเรียนที่บ้าน แล้วก็ซื้อคฤหาสน์เอาไว้
แล้วก็สอนเด็กให้เดินถูกทาง คอยดูเวลาฉันสอนก็แล้วกัน
แล้วก็เปิดธุรกิจให้ทำกันเอง จะได้ไม่มีใครมาหาว่า เกาะพ่อกิน
และฉันรู้ได้ไงน่ะเหรอ ว่าตัวเองเป็นผู้ถูกเลือก ก็เพราะเวลาที่ที่ฉันพูดออกไป
มันก็เหมือนกับเพลงนี้ มันไม่ใช่แค่แรป แต่มันคือการสั่งสอนด้วย

[Chorus]
If I love you, then I need ya (Let's go)
I fuck with you like Martin fuck with Gina (Uh)
We family like we Venus and Serena (Hey)
Let's go get married like we Thankgod and Kenisha (Okay)
Don't give a fuck about the world, just 'bout my people (Facts)
I don't care what the fuck they told you, we ain't equal (Uh-uh)
Niggas ain't cut from the same cloth, these niggas see-through (Ayy)
And I be too busy doin' me to see what he do, nigga

ถ้าฉันรักเธอนะ ฉันจะอยากได้เธอมาครองเลย พูดจริง
ฉันรักเธอสุดหัวใจ เหมือน Martin รักกับ Gina
เราเหมือนกับครอบครัวเลยเนอะ เหมือนพี่น้อง Venus กับ Serena
มาแต่งงานกันดีกว่า แบบคู่ Thankgod กับ Kenisha
ฉันไม่สนใจโลกใบนี้เลยรู้มั้ย แค่มีคนสำคัญในชีวิตอยู่ก็พอแล้ว
และไม่สนใจด้วยว่าเค้าจะว่าเธอยังไง ก็คนเรามันมีไม่เท่ากัน
ยังไงก็ไม่มีใครเหมือนใครอยู่แล้ว ก็เห็นทะลุปรุโปร่งซะขนาดนั้น
และฉันก็ไม่ว่างขนาดนั้นด้วยที่จะรู้ว่า พวกมันทำอะไรกัน

[Verse 2]
Yeah, verse two, that lil' nigga from the other side (Uh-huh)
And I do it myself, whenever I ride, you know that my brothers ride (Okay)
And I still got a lotta shit on my mind that I can't undecide (Yeah, yeah)
Got me ready to slide, feelin' like Doughboy when his brother died (Boyz n the Hood)
You know how I step, you know how I rep, you know about Baby, nigga (You know about Baby)
You know how I'm comin' back for that cross if you ever play me, nigga (Get back)
You know how I got it up out the mud and turned it to gravy nigga (Huh)
And hit the rap game like crack cocaine in the '80s, nigga

ท่อนสองแล้ว นี่ฉันเอง จากอีกฟากหนึ่ง
ฉันทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ไปไหนเพื่อนก็ไปด้วย
และตอนนี้ ฉันจะมามัวลังเลในหลายสิ่งหลายอย่างต่อไปไม่ได้อีกแล้ว
พร้อมที่จะล้างแค้นมัน มัน และมัน!!! เข้าใจความรู้สึกที่ Doughboy ต้องเสียน้องชายไปเลย
แกรู้ว่าฉันมาถึงจุดนี้ได้ยังไง ฉันดังได้ยังไง แล้วแกรู้จัก Dababy ได้ยังไง
แกรู้ ว่าฉันจะกลับมาเล่นงานแกยังไง ถ้าแกคิดจะลองดีกับฉัน
และแกรู้ ว่าฉันออกมาจากชีวิตยากจน แล้วรวยได้ยังไง
และฉันก็ครองแร็ปเกมได้ เหมือนค้าโคเคนในยุค 80 นั่นไงล่ะ สัสเอ้ย!!!

[Chorus]
If I love you, then I need ya (Let's go)
I fuck with you like Martin fuck with Gina (Uh)
We family like we Venus and Serena (Hey)
Let's go get married like we Thankgod and Kenisha (Okay)
Don't give a fuck about the world, just 'bout my people (Facts)
I don't care what the fuck they told you, we ain't equal (Uh-uh)
Niggas ain't cut from the same cloth, these niggas see-through (Ayy)
And I be too busy doin' me to see what he do, nigga

ถ้าฉันรักเธอนะ ฉันจะอยากได้เธอมาครองเลย พูดจริง
ฉันรักเธอสุดหัวใจ เหมือน Martin รักกับ Gina
เราเหมือนกับครอบครัวเลยเนอะ เหมือนพี่น้อง Venus กับ Serena
มาแต่งงานกันดีกว่า แบบคู่ Thankgod กับ Kenisha
ฉันไม่สนใจโลกใบนี้เลยรู้มั้ย แค่มีคนสำคัญในชีวิตอยู่ก็พอแล้ว
และไม่สนใจด้วยว่าเค้าจะว่าเธอยังไง ก็คนเรามันมีไม่เท่ากัน
ยังไงก็ไม่มีใครเหมือนใครอยู่แล้ว ก็เห็นทะลุปรุโปร่งซะขนาดนั้น
และฉันก็ไม่ว่างขนาดนั้นด้วยที่จะรู้ว่า พวกมันทำอะไรกัน
-----------------------------------------------------------------------


พื้นที่โฆษณา

แปรงฟันก่อนนอนกันด้วยนะจ๊ะเด็กๆ แฮ่!!!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
แปลเพลงแร็ปโพริ่งบอย เปิดเพจบน Facebook แล้วจ้า!!!!!

เนื่องจาก google+ จะปิดตัวในวันที่ 4 เมษายน 2562 (แต่ blogspot ยังอยู่นะ) เราจึงตัดสินใจวาร์ปไป Facebook แทน ใครใคร่สนใจ กดเข้าไปได้เลย ยี้ฮ้า!!!!

https://www.facebook.com/แปลเพลงแร็ปโพริ่งบอย-Rap-Hip-hop-Translate-281180945892591

เอ้อ!!! เพจเราเน้นแปลเพลงเท่านั้นนะ ดังนั้นใครสนใจเพจข่าวฮิปฮอป ดราม่าแร็ปเปอร์ ยังมีเพจเจ๋งๆอีกมาก ที่เขียนได้แน่นกว่าที่นี่ซะอีก เราก็เลยแนะนำให้ไปตามอ่านจากเพจอื่นๆดีกว่า เพราะผมก็ไปตามอ่านพวกเพจนั้นบ่อยๆเหมือนกัน แค่นี้แหละ รักคนอ่าน จุ๊บๆ จาก โพริ่งบอยสุดหล่อ

ความคิดเห็น

Sponsor Ads

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แปลเพลง Lil Mosey - Blueberry Faygo

แปลเพลง XXXTentacion - Moonlight

แปลเพลง Future - Life is Good (Feat. Drake)