แปลเพลง Lil Nas X - Old Town Road



เมื่อวงการฮิปฮอปเริ่มที่จะล้ำเข้าไปทุกที ขนาดแทร็ปแร็ปยังเอามาผสมกับแนวคาวบอยได้ (จริงๆมีเพลง Like A Farmer ของ Lil Tracy ด้วย โคตรชอบ ลองไปฟังๆ) แจ้งเกิดจากแอพ TikTok แบบเดียวกับเพลง Mia Khalifa ของ ILoveFriday นั่นแหละ (hit or miss i guess they never miss huh?)

จากบทสัมภาษณ์ของ Lil Nas X เพลงนี้พูดถึงตัวละครสมมติคนหนึ่งที่ไม่พอใจกับไลฟ์สไตล์เงิน รถเหล้า ยา ผู้หญิง รวมถึงพวกพ้องที่เสแสร้ง เขาจึงขับรถไปตามถนนเพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย

จริงๆแล้ว horse ในที่นี้เป็นคำแสลง แปลว่า รถ แต่ในที่นี้คนแปลต้องการเก็บบรรยากาศคาวบอยเอาไว้ เพื่อคงอรรถรส และเพื่อไม่ให้แปลไปแปลมาแล้วสับสนด้วย ก็เลยออกมาแบบที่เห็นนั่นไงเล่า 5555+

ได้ข่าวว่าโดนถอดออกจาก Billboard ด้วย (จัดอันดับความนิยมเพลง) สาเหตุเพราะไม่ใช่เพลงคันทรี่ (เพลงจะหนักไปทางฮิปฮอปมากกว่า) -- ถึงคนร้องจะได้เซ็นสัญญากับค่าย Columbia Records ก็จริง แต่เจอแบบนี้ เป็นผมก็ช็อกอ่ะ 5555+

[Intro]

Yeah, I'm gonna take my horse to the old town road
I'm gonna ride 'til I can't no more
I'm gonna take my horse to the old town road
I'm gonna ride 'til I can't no more
Kio, Kio

ฉันจะขี่ม้าของฉัน ไปถนนเมืองเก่า
และจะขี่จนกว่าจะไปต่อไม่ได้อีก x2

[Verse 1]
I got the horses in the back
Horse tack is attached
Hat is matte black
Got the boots that's black to match
Ridin' on a horse, ha
You can whip your Porsche
I been in the valley
You ain't been up off that porch, now

ด้านหลังฉัน มีม้าตั้งหลายตัว
ที่ถูกล่ามปากของมันด้วยเชือก
ฉันใส่หมวกสีดำ
ซึ่งเข้ากับรองเท้าบู้ทพอดี
ฉันกำลังขี่ม้าอยู่
นายจะขับรถหรูมาหาฉันเลยก็ได้นะ
ฉันยังอยู่ที่หุบเขานะ มาได้เลย
แต่ยังไงๆ แกคงไม่กล้าออกมาจากรถหรูๆของแกอยู่ดี

[Chorus]
Can't nobody tell me nothin'
You can't tell me nothin'
Can't nobody tell me nothin'
You can't tell me nothin'

ไม่มีใครหน้าไหนมาสั่งฉันได้ทั้งนั้น
แกเองก็ด้วย x2

[Verse 2]
Ridin' on a tractor
Lean all in my bladder
Cheated on my baby
You can go and ask her
My life is a movie
Bull ridin' and boobies
Cowboy hat from Gucci
Wrangler on my booty

มากับรถแทรกเตอร์
ดื่มลีนจนเต็มกระเพาะปัสสาวะแล้ว
ฉันเคยคบซ้อนมาก่อน
ถามหล่อนดูเอาได้
ชีวิตฉันเหมือนกับหนัง
ได้ขี่กระทิง และอยู่กับสาวๆ
ฉันใส่ทั้งหมวกคาวบอย Gucci
และกางเกงยีนส์ Wrangler

[Chorus]
Can't nobody tell me nothin'
You can't tell me nothin'
Can't nobody tell me nothin'
You can't tell me nothin'

ไม่มีใครหน้าไหนมาสั่งฉันได้ทั้งนั้น
แกเองก็ด้วย x2

[Outro]
Yeah, I'm gonna take my horse to the old town road
I'm gonna ride 'til I can't no more
I'm gonna take my horse to the old town road
I'm gonna ride 'til I can't no more
I got the—

ฉันจะขี่ม้าของฉัน ไปถนนเมืองเก่า
และจะขี่จนกว่าจะไปต่อไม่ได้อีก x2
-----------------------------------------------------------------------

พื้นที่โฆษณา

แปรงฟันก่อนนอนกันด้วยนะจ๊ะเด็กๆ แฮ่!!!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
แปลเพลงแร็ปโพริ่งบอย เปิดเพจบน Facebook แล้วจ้า!!!!!

เนื่องจาก google+ จะปิดตัวในวันที่ 4 เมษายน 2562 (แต่ blogspot ยังอยู่นะ) เราจึงตัดสินใจวาร์ปไป Facebook แทน ใครใคร่สนใจ กดเข้าไปได้เลย ยี้ฮ้า!!!!

https://www.facebook.com/แปลเพลงแร็ปโพริ่งบอย-Rap-Hip-hop-Translate-281180945892591

เอ้อ!!! เพจเราเน้นแปลเพลงเท่านั้นนะ ดังนั้นใครสนใจเพจข่าวฮิปฮอป ดราม่าแร็ปเปอร์ ยังมีเพจเจ๋งๆอีกมาก ที่เขียนได้แน่นกว่าที่นี่ซะอีก เราก็เลยแนะนำให้ไปตามอ่านจากเพจอื่นๆดีกว่า เพราะผมก็ไปตามอ่านพวกเพจนั้นบ่อยๆเหมือนกัน แค่นี้แหละ รักคนอ่าน จุ๊บๆ จาก โพริ่งบอยสุดหล่อ


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Sponsor Ads

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แปลเพลง Lil Mosey - Blueberry Faygo

แปลเพลง XXXTentacion - Moonlight

แปลเพลง Future - Life is Good (Feat. Drake)