แปลเพลง XXXTentacion - I spoke to the devil in miami, he said everything would be fine


วันนี้เราจะพาทุกคนเข้าสู่โลกกวีของ XXXTentacion ที่เสียชีวิตไปแล้วอย่างกระทันหัน หลายคนไม่ชอบเนื้อหาหม่นๆ แต่หลายคนก็ชอบความดาร์กของเนื้อหา เป็นการสร้างแนวทางใหม่ๆของวงการฮิปฮอป ขยับบทบาทเพลงแนว Horrorcore ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากเมื่อก่อนเพลงแนวนี้มักจะแร็ปโดยคนขาวซะส่วนใหญ่ และการสนทนากับซาตานก็เป็นหนึ่งในหัวข้อที่คลาสสิกมาก ตั้งแต่ยุค Brotha Lynch Hung แล้ว (จากเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม Season of da Siccness -- ดูดกัญชากับปีศาจ)

XXXTentacion ก็มีด้านกวีเหมือนกันนะ ซึ่งมันจะชัดเจนขึ้นในเพลง Riot ซึ่งเราจะแปลเร็วๆนี้

[Intro]

It will all be over soon

ทุกอย่างจะจบเร็วๆนี้แหละ

[Verse]
And I'm always where the sun don't shine
The tears don't show, won't hurt me now 'cause
Heart's been broke, I hate myself, but
It won't show, I constantly lose all
My remorse, and it's ten for the wolf and
Three for the shepherd, and it's one for the sheep who
Led by your leopard, often gave his perception as a
Handle of weapon, took a bite of your apple, give me
All you can offer, now I'm trapped in a changing maze
Setting my soul ablaze, couldn't control the pace
Where is this going? Hey, heartless is recklessness, it's
Word of a pacifist to word of a masochist, I'm
Off of the map, my Lord, I spoke to a Baphomet, he
Said he would save me if I gave him one thing he needed
"What is this thing?", I pleaded; boy, it's the key to Eden, yeah

...และฉันเอง เหมือนอยู่ในที่ๆดวงอาทิตย์ไม่เคยส่องสว่าง
ยังไงฉันก็ไม่หลั่งน้ำตา ทำให้ฉันเจ็บไม่ได้หรอก เพราะ
หัวใจมันแตกสลายไปแล้ว ฉันเกลียดตัวเอง แต่...
จะไม่แสดงให้ใครได้เห็น ฉันเสียทุกสิ่งเสมอ
จากความสำนึกผิดตัวเอง ฉันให้หมาป่าไปเลย 10 คะแนนเต็ม
เด็กเลี้ยงแกะ 3 คะแนน -- และให้แค่คะแนนเดียวสำหรับแกะตัวหนึ่งที่...
ถูกเสือดาวจุงจมูก ใช้สัญชาตญาณของมันเหมือนด้ามจับอาวุธ
กัดกินแอปเปิ้ลจากพระเจ้า เพื่อให้ได้ทุกสิ่งจากพรที่พระเจ้าได้เสนอให้
ตอนนี้ ฉันติดกับในเขาวงกตที่เปลี่ยนเส้นทางตลอดเวลา
จิตวิญญาณฉันมีความโกรธแค้น ควบคุมการเคลื่อนไหวไม่ได้
จะไปที่ไหนก็ไม่รู้ ภาวะไร้หัวใจทำให้เป็นคนไม่ยั้งคิด
จากคำพูดของคนรักสงบ กลายเป็นคำพูดของคนที่ชอบความเจ็บปวด
ฉันเหมือนหลุดจากแผนที่ พระเจ้า ฉันได้สนทนากับ Baphomet
เขาจะช่วยฉัน ถ้าฉันให้อะไรบางอย่างไป
มันคืออะไรน่ะเหรอ? ฉันขอกุญแจมุ่งสู่สวนเอเดน

[Outro]
And as I spoke, my fangs were shown
Taken aback, he smiles and tells me
"What you crave will soon be yours
But what I crave is already mine"
Anima vestra
Anima
Anima vestra
Anima

เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันพูด เขี้ยวของฉันจะโผล่ออกมา
ย้อนกลับไป เขายิ้มให้และพูดว่า
"สิ่งใดที่เจ้าหลงไหล มันจะเป็นของเจ้า
แต่สิ่งที่ข้าหลงไหล มันก็จะเป็นของข้า"
วิญญาณของเจ้า x4 (เป็นภาษาละติน)

ความคิดเห็น

  1. ขออนุญาตเอาเนื้อที่แปลไปทำคลิปใน Youtube นะครับ

    ตอบลบ
  2. แปลเพลง riot ของ xxxtentacion​ ให้หน่อยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เพราะมันเป็นเพลงต่อใน MV Look At Me! ใช่มั้ย 5555+

      ลบ
  3. แปลเพลง ghost ของ X หน่อยครับ

    ตอบลบ
  4. ลึกและดี แล้วก็สวยงาม ขอบคุณเจ้าของบล็อกมากๆนะคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

Sponsor Ads

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แปลเพลง Lil Mosey - Blueberry Faygo

แปลเพลง XXXTentacion - Moonlight

แปลเพลง Future - Life is Good (Feat. Drake)