แปลเพลง Tyler The Creator x A$AP Rocky - POTATO SALAD


ดูจากชื่อเพลงก็ไม่ต้องคิดนานเลยว่าใครตั้ง 5555+ ส่อแววหิวตั้งแต่อัลบั้ม Goblin ไทเลอร์ก็แร็ปเรื่องทั่วไป ดิส Odd Future ตั้งแต่ท่อนแรกกันเลยทีเดียว แล้วก็เปิดเผยรสนิยมเพศที่สามของตัวเองแบบชัดเจน แถมอวดรถตัวเองแบบภาคภูมิใจ

ส่วนร็อกกี้ก็แสดงความชอบส่วนตัวกับดนตรี Frank Ocean ดนตรีทดลองสไตล์ Shabazz Palace อันนี้มองออกว่าน่าจะติดสไตล์ไทเลอร์ไปเรียบร้อยแล้ว แล้วก็เคยบอกไว้นานมาแล้ว การสูญเสียคนรัก มักทำให้ทิศทางดนตรีเปลี่ยนไป ยิ่งยุคอินเตอร์เน็ตที่เราจะฟังเพลงอะไรก็ได้โดยไม่ต้องออกไปซื้อแผ่นเพลงที่ร้าน การรับอิทธิพลจากคนอื่น ทำให้มันเป็นไปได้ง่ายมากขึ้น หลังจากที่เรื่องแบบนี้ เคยเกิดขึ้นแค่ศิลปินทริปฮอปเท่านั้น (อย่าง Massive Attack ช่วงอัลบั้ม Mezzanine ชัดๆหน่อยก็อัลบั้ม 100th Window -- Tricky ช่วงอัลบั้ม Maxinquaye) มีหลายปัจจัยพอสมควรที่ศิลปินมักอ้างว่าทำเพลงเพื่อศิลปะ แล้วก็มาเฉลยท้ายอัลบั้มว่า ตัวเองกำลังสับสนในชีวิต (จากท่อนหนึ่งในเพลง Purity ของ A$AP Rocky -- I gotta find peace of mind) นอกจากนั้นก็มีการแซวพวกแร็ปเปอร์รุ่นเก่าชอบพูดถึง Mumble Rapper ในทางลบ (แบบเดียวกับเพลง Kids Turn Out Fine ที่เคยแปลไปแล้วนั่นแหละ)

ส่วนบีทใช้เพลง Knock Knock ของ Monica ซึ่งแกไม่ได้ทำเองแต่ประการใด ช่วงท้ายเพลงมีเขียนว่า WANG$AP ซึ่งน่าจะเป็นชื่อมิกซ์เทปที่จะได้ร่วมงานกับร็อกกี้ในอนาคต (ใน MV มี Jaden Smith โผล่มาด้วย ซึ่งเคยร่วมงานกันในเพลง Pothole ในอัลบั้มล่าสุด) ว่าแต่ EarlWolf นี่ทิ้งไปแล้วใช่มั้ยนั่น!!?!

[Verse 1: Tyler the Creator]
Niggas give me the cold shoulder, I can speak for myself
So I keep a high waist and alligator the belt
And got a belt with the holster, I ain't playing games
But got some lil' niggas who would do it, so I pass the controller
You get pressed and X out, tri-angle your nose
Pause your life if you squares try to mess with my O's, whoa
So cut the crap like shit barbers
'Cause we really with the beef like closeted gay fathers
Nigga we get dollars, give 'em to Ben Baller
Exchange for them chains that's all shiny with thick water
I got back pains, neck heavy like whipped cream
My whip clean, and they all white, I whip cream
And cop boys, and I joy stick, I whip cream and cop cribs
I got more space than big jeans, y'all sleeping on me
Explain why they got shit dreams, I'm alien
Got the laser gun with the big beam
Married to the money, my bitch green
No I don't sip lean, but ride around in rockets like Yao Ming
Y'all niggas weak
They thought I was goofy and all mouses
Double C my luggage and fill them with Comme blouses
Y'all cop kush, my nigga I cop houses
And fill em with some Leo DiCap's and Cole Sprouses, nigga
Where we, Rocky, A$AP, GOLF boy, where we at, nigga in Pari'

พวกนั้นทำมาเย็นชาใส่ฉัน ฉันน่ะฉายเดี่ยวได้เว้ย
ฉันเลยใส่กางเกงเอวสูง เข็มขัดหนังอัลลิเกเตอร์
คาดเข็มขัดซองใส่ปืน ไม่เล่นด้วยแน่
แต่เพื่อนฉันต่างหากที่จะเล่นด้วย ฉันเลยให้เพื่อนควบคุมเอง
แกโดนยิงตาย วิญญาณออกจากร่าง
มันจะจบชีวิตแก ถ้าแกมาแหยมกับเงินฉัน
ฉันตัดแกขาดเป็นสองท่อนได้ เหมือนกับช่างตัดผม
เพราะฉันชอบมีเรื่องกับพ่อแก ที่จริงๆแล้ว มันแอบเป็นเกย์
ฉันมีเงินด้วยล่ะ เลยเอาไปซื้อโซ่เส้นใหม่กับ Ben Baller
ได้สร้อยเพชรแวววับมา เพชรก้อนหนาๆ
แต่หนักไป จนปวดหลังเลย เหมือนใส่วิปครีม
รถฉันเพิ่งซื้อมา คันสีขาวเหมือนสีครีม
ไปล่าผู้ชาย แล้วก็ร่วมรักกัน ขับรถและพาเข้าบ้าน
บ้านฉันน่ะ ใหญ่กว่ากางเกงยีนส์ตัวนี้ซะอีก ใครๆก็มองข้ามฉันไป
ฉันบอกได้ว่า ทำไมแกถึงฝันแปลกๆ เพราะฉันเป็นเอเลี่ยน
อยู่กับเงินตลอด มีแต่แบงค์เขียวๆทั้งนั้น
ฉันไม่ได้ดื่มลีน แต่ขับรถแรงๆเหมือนลูกตี Yao Ming
พวกแกมันกาก
คิดว่าฉันกาก เป็นแค่หนูตัวเล็กๆ
สัมภาระฉันมีเงินสองเท่าตัว ยัดเสื้อสตรี Comme เพิ่ม
แกซื้อกัญชา แต่ฉันซื้อบ้านหลังใหม่
เอา Leo DiCaprio ตอนหนุ่ม และ Cole Sprouses มาอยู่ด้วย
มากับ A$AP Rocky, Golf Boy ตอนนี้เราอยู่ไหนกันนะ -- อยู่ปารีส

[Verse 2: A$AP Rocky]
Fuck clothes I cop pieces
Couple thots with me and them hoes is like divas
Got my Vans on but they look like sneakers
Flipped a couple packs, BasedGod in the speakers
Bass all in the speakers
In the field like baseball, play ball
Face wall when polices come
I don't rock Chanel, I rock channel
And no this ain't a purse, it's a satchel
Bless at you, nah I ain't sneeze
But if niggas want steam or smoke, bet I match you
Got a bullet with your name on the barrel
If hollows don't clip, you get nip like it's catfood
That dude, when I die they gotta make a statue
Bad attitude this ain't a purse it's a satchel
Go to any nigga with money up in my bracket
Then I think about the state of rapping
All the freshmans in the classes
All the super seniors mumblin' and ramblin'
Mumblin and rappin'
Mumble rapping?
I find it hard to find actual talent
I find it hard to find a actual challenge
I'm like Shabazz Palace's last acid hit, elaborate
Rap Lab's labyrinth
Word to Kodak's Black's Lazaruth
Calldrops on the album skits

ฉันไม่สนเสื้อผ้า ฉันซื้อเครื่องประดับก่อน
แฟนฉันสองคนที่ควงมาด้วย อย่างสวยเลย
ใส่รองเท้า Vans แต่ดันดูเหมือนรองเท้าผ้าใบธรรมดาไปหน่อย
ซื้อยาไป 2 แพ็ค เปิดเพลง Lil B ลั่นลำโพง
เสียงเบสลั่นลำโพง
ที่แถวๆนี้ ก็เหมือนเล่นเบสบอล มันอันตราย
มีคนโดนตำรวจจับ เอามือทาบผนัง
ฉันไม่ได้ใช้ของยี่ห้อ Chanel แต่ฟังเพลง Chanel (ของ Frank Ocean)
และไม่ใช่แค่กระเป๋าเงินนะ แต่เป็นกระเป๋าถือ
ขอให้แกโชคดีแล้วกัน เฮ้ย!! ฉันไม่ได้จามซักหน่อย
แต่ถ้าอยากจะมีเรื่อง ฉันจะจบชีวิตแกแน่
ยิงด้วยกระสุนที่ฉันสลักชื่อแกไว้
แต่ถ้าแกไม่ตาย แกจะต้องสติแตก เหมือนกินหญ้าแมว
ถ้าฉันตาย จะมีรูปเคารพฉันตั้งตระง่าน
ฉันแม่งเลวชาติหมา นี่ไม่ใช่แค่กระเป๋าเงินนะ แต่เป็นกระเป๋าถือ (เอ็งยังเย้ยไม่พออีกเรอะ!!!)
ฉันไปหาใครก็ได้ ที่ทำให้เงินฉันเพิ่ม
คิดถึงวงการแร็ปในขณะนี้
อย่างไอ้พวก XXL Freshman ทั้งหลาย
มีพวกรุ่นใหญ่ที่ชอบบ่นพึมพำเรื่องเดิมๆ
กับไอ้พวกที่ชอบพึมพำซ้ำๆซากๆ
ใช่พวก Mumble Rapper ปะ? (แร็ปเปอร์ที่แร็ปไม่ชัด)
ฉันไม่เห็นเลยว่า ไอ้พวกนี้มันจะเก่งตรงไหน
ไหนล่ะ ความท้าทายที่แท้จริง
ฉันเหมือน Shabazz Palace ที่คุณภาพเพลงรุนแรง แต่ละเมียดละไม
เหมือนเขาวงกตห้องทดลองทำเพลงแร็ป
ฟังเสียง Kodak Black จากคุก
ได้ในเพลง Calldrops ช่วงคั่นเพลง

[Verse 3: Tyler the Creator]
Ayo
I'm the channel that you watch, I'm the ammo in the Glock
Weird nigga, full suit with the sandals and the socks, stop
And based on my neck boy
You would think I hate glass homes way I'm handling the rocks
Who cast the first stone? Bitch it's me, fuck you thought?
Real grunge nigga, I ain't got a flannel as the top
And I'm picking up guitar, strum nigga
Bum niggas wish they could make a Garden Shed
But they sleeping on me man like their arm is dead
I'm a wild nigga boy, and you farmer bred born
You ain't animal, you are corn

ฉันอยู่ในช่องยูทูบที่แกดู เหมือนกระสุนในปืนพก
เป็นคนแปลกๆ ที่ใส่ชุดสูทเต็มตัว ใส่ถุงเท้ากับรองเท้าแตะ หยุดก่อน
และดูจากคอฉัน ไอ้น้อง
แกอาจจะคิดว่า ฉันเกลียดบ้านเรือนกระจกก็ได้ ฉันถึงขว้างเพชรที่แวววับเหมือนน้ำแข็งใส่ดับร้อน
(ตูจะอธิบายยังไงดีวะ?)
ใครขว้างหินก้อนแรกนั่นไป ฉันเองแหละ ช่างหัวแกสิ
ฉันมันชาวเพลงกรันจ์ร็อคขนานแท้ ที่ไม่ใส่เสื้อลายสก็อต
หยิบกีต้าร์ขึ้นมาดีด
ไอ้พวกนั้นอยากจะเป็นแบบฉันในเพลง Garden Shed
แต่พวกมันเหมือนนอนกอนฉันอยู่ นอนทับแขนจนเลือดไม่ไปเลี้ยง
ฉันมันสัตว์ป่า ส่วนแกเป็นแค่พ่อพันธ์ุแม่พันธ์ุ
แต่แกไม่ใช่สัตว์น่ะสิ แกมันแค่ข้าวโพด

ความคิดเห็น

Sponsor Ads

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แปลเพลง Lil Mosey - Blueberry Faygo

แปลเพลง XXXTentacion - Moonlight

แปลเพลง Future - Life is Good (Feat. Drake)