แปลเพลงแร็ปโพริ่งบอย - ทำความรู้จักกันหน่อย


ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณทุกท่านมากจริงๆ ที่เข้าเว็บนี้ จะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ถึงจะแปลเพลงไม่ค่อยมากก็ตาม และส่วนมากจะแปลแต่เพลงนอกกระแสเสียด้วย เล่นมุกก็เล่นแต่อะไรแปลกๆเกินคนทั่วไปรับได้บ้าง หวั่นนิดๆว่าจะโดนคนอื่นบอมบ์มั้ย (หรืออาจจะตรงกันข้าม ถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็คือผมรอดตายแล้ว ขอบคุณๆ) ตอนแรกสุด ผมตั้งใจจะแปลแต่เพลงแร็ปเก่าๆด้วยซ้ำ แต่ภายหลังก็เพิ่มแทร็ปแร็ปเข้ามา เพื่อให้มันหลากหลาย ผมชอบด้วยแหละ ถ้าไม่มีแสลง ก็จะแปลไวมากเช่นเพลงส่วนมากของ Playboi Carti แต่แปลยากแปลยาวก็มีพักกลางคันบ้าง ปกติผมจะใช้มือถือในการแปลเพลง มันก็จะอยู่ในชั่วโมงบินอย่างต่ำ 1 ชั่วโมง ปวดหัวบ้างอะไรบ้าง และแล้วก็นึกขึ้นได้ว่า ถ้ามาพูดเรื่องไร้สาระแค่นี้จะตั้งโพสต์นี้ทำซากอ้อยไรฟะ คือหยั่งงี้ครับ ผมมีแผนที่น่าสนใจในการแปลเพลง จุดประสงค์ของผมก็คือแปลเพื่อฝึกภาษาและวัฒนธรรมของต่างชาติ และอยากให้แร็ปยุคเก่าเป็นแหล่งเรียนรู้การเขียนเพลงของคนอื่นๆ ความหลากหลาย ความคมคายของเพลง บางคนแปลอิงไม่ออก หรือขี้เกียจแปล ก็อยากให้มันมีประโยชน์แบบนี้บ้างจริงจังครับ

แล้วแผนล่ะ?

ผมกะว่าจะแปลเพลงไปเรื่อยๆ แล้วแยกให้เป็นหมวดหมู่อัลบั้ม อยากแปลเพลงให้ครบทุกเพลง เพราะหัวใจหลักของอัลบั้มคือ ควรฟังตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะเนื้อเรื่องมันประติดประต่อกัน อยากแปลเพลงของ Nas อัลบั้ม Illmatic ผมว่าถ้าคุณเป็นขาแร็ปพันธ์ุแท้ คุณอาจจะชอบมันก็ได้ ยังไงก็ติดตามกันนะครับ แต่ถ้าผิดก็เตือนได้ครับ ไม่กัด ฉีดยาแล้ว แต่เป็นเฮโรอีนนะ แหะๆ

โปรดติดตามคนหล่อเปล่งประกาย เพราะผมชักว่าวกลางสวนลุมพินีแล้วเอามาดม แฮ่!! ล้อเล่งน่า//////



ความคิดเห็น

  1. คนฟังเพลงนอกกระแสแบบผม หาเว็ปแปลเพลงแบบนี้ยากมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แต่มันนอกกระแสมากๆเลยนะ ไม่นึกว่าจะมีคนติดตามด้วย ค่อยคุ้มกับที่ทำหน่อย หายเหนื่อยเลย

      ลบ
  2. ติดตามอยู่นะครับสู้ๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากๆงับ ถ้าว่างจะมาทำต่อนะ

      ลบ
  3. ขอบคุณที่แปลให้นะคะ ปกติจะเข้าไปแปลใน Genius (แปล Eng to Eng ) อีกทีนึง เพราะเพลงแรฟชอบทำให้เรางง 555555 เช่น เพลง Yamborghini high ของ A$AP mob มีท่อนนึงร้องเพลง Yeah, I'm gettin' cake, yeah, it's no debate ก็เลยงงๆว่าเกี่ยวไรกัน จนไปหาควาหมายในจีเนียส อ่อ "i got a girl with big ass , no doubt" 55555 ดีตรงที่ว่าแปลเพลงที่ไม่ใช่เพลงในกระแสเท่าไหร่ อย่าง logic งี้ก็ไม่ค่อยเห็นเว็ปไหนแปลเท่าไหร่ มาอยู่ที่นี้หมดเลย ส่วนตัวก็ชอบเพลงแรฟเช่นกัน 55555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็เพราะหาคนแปลเพลงพวกนี้ไม่เจอ ก็เลยแปลมันเองซะเลย 55555
      ไม่นึกว่าจะมีคนสนใจขนาดนี้ด้วย กะแปลฝึกภาษาอย่างเดียว ยังไงก็จะพยายามให้มีเพลงในคลังเยอะๆไปเลย ขอบคุณที่ติดตามนะครับ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

Sponsor Ads

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แปลเพลง Lil Mosey - Blueberry Faygo

แปลเพลง XXXTentacion - Moonlight

แปลเพลง Future - Life is Good (Feat. Drake)