แปลเพลง Massive Attack - Teardrop

หลายคนคงรู้จัก Massive Attack เพราะเพลงนี้กันแน่ (ใช่รึเปล่าไม่รู้ หลบตีนแป๊บ) วะฮะฮะฮ่า (แต่ผมรู้จัก MA เพราะเพลง Karmacoma -- แปลกมั้ยล่ะ?) -- ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะ+เศร้าสร้อย แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของ Elizabeth Fraser แห่งวง Cocceau Twins (อ่านว่าค็อกคู ทวินส) สงสัยเพราะกำลังปวดขี้ ไม่ก็อยากกลับบ้านไปดูจ๊ะทิงจา จริงๆแล้ว Madonna จะได้ร้องเพลงนี้แล้ว แต่สุดท้ายก็ตกอยู่ในมือของ Fraser จนได้ จนปัจจุบัน เธอก็ยังออกคอนเสิร์ตกับวง Massive Attack อยู่ สามเพลงกับอัลบั้ม (Teardrop, Group Four และก็ Black Milk มั้ง ถ้าจำไม่ผิด)

Teardrop นั่นเกี่ยวกับ ความรักที่ไม่กล้าเอ่ยปากเสียที จนกระทั่งคนๆนั้นได้ตายไป โดยเพลงนี้เจ้าตัวได้ร้องให้เพื่อนนักร้องด้วยกันที่ชื่อ... ไม่ใช่เปิ้ล นาคร ก็แล้วกันล่ะ แฮ้!!! อยากรู้ลองไปหากูเกิ้ลเอานะจ๊ะ ไม่ใช่ดูหนังโป๊ขี้ทาตัวแล้วชักว่าว



[Verse 1]
Love, love is a verb
Love is a doing word
Fearless on my breath
Gentle impulsion
Shakes me, makes me lighter

รักเป็นแค่คำกริยา
เป็นเพียงแค่การกระทำ
ลมหายใจฉัน ไร้ซึ่งความกลัวใดๆ
เกิดแรงกระตุ้นที่นุ่มนวล
เขย่าฉัน ให้ตาสว่าง

[Hook]
Fearless on my breath
Teardrop on the fire
Fearless on my breath

ลมหายใจฉัน ไร้ซึ่งความกลัว
แม้แต่หยดน้ำตา ก็ดับไฟในตัวฉันไม่ได้
ลมหายใจของฉัน ไร้ซึ่งความกลัว

[Verse 2]
Night, night, after day
Black flowers blossom
Fearless on my breath
Black flowers blossom

เวลาผ่านไป ข้ามวันข้ามคืน
ดอกไม้สีดำเหล่านั้นต่างผลิบาน
ลมหายใจฉัน ก็ไร้ซึ่งความกลัว
ดอกไม้สีดำเหล่านั้น ต่างผลิบาน

[Hook]
Fearless on my breath
Teardrop on the fire
Fearless on my..

ลมหายใจฉันนั้น ไร้ซึ่งความกลัว
แม้แต่หยดน้ำตา ก็ดับไฟในตัวฉันไม่ได้
ลมหายใจของฉัน ไร้ซึ่งความ...

[Verse 3]
Water is my eye
Most faithful mirror
Fearless on my breath
Teardrop on the fire
Of a confession
Fearless on my breath
Most faithful mirror

น้ำเหล่านั้น เปรียบเสมือนดวงตา
เป็นกระจกสะท้อนความจริง
ลมหายใจยังคงบอก ฉันไม่กลัวอะไรทั้งนั้น
เหมือนหยดน้ำตาที่หยดลงเปลวไฟ
แห่งการสารภาพ
ลมหายใจฉัน ไร้ซึ่งความกลัว
กระจก..ที่สะท้อนความจริง

[Hook]
Fearless on my breath
Teardrop on the fire
Fearless on my breath

ลมหายใจฉันนั้น ไร้ซึ่งความกลัว
แม้แต่หยดน้ำตา ก็ดับไฟในตัวฉันไม่ได้
ลมหายใจของฉัน ไร้ซึ่งความกลัว

[Outro]
You're stumbling a little
You're stumbling a little

สะดุดล้ม เจ็บนิดหน่อยเอง
สะดุดล้ม เจ็บนิดหน่อยเอง
ฝันดี คนนี้ปลายเตียงครับ แฮ่!!!!!



























ความคิดเห็น

Sponsor Ads

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แปลเพลง Lil Mosey - Blueberry Faygo

แปลเพลง XXXTentacion - Moonlight

แปลเพลง Future - Life is Good (Feat. Drake)